ĐÂY MỚI LÀ SỰ THẬT VỤ EM CẮT LÌA CHÂN CHỊ

Lời khai của người em nhẫn tâm cắt lìa chân chị ở BV Xanh Pôn

Theo lời khai của Trần Tuấn Cương – là đối tượng cắt lìa chân chị gái ngay giữa bệnh viện Xanh Pôn – thì y thương chị gái, thấy chị đau quá nên “cắt để cho ma quỷ thoát ra theo đường máu để chị đỡ đau”.

Theo đại tá Nguyễn Xuân Đình – Trưởng CA quận Ba Đình (TP.Hà Nội): Tại cơ quan công an, Cương khai do thấy chị hô hét có ma nhập, các cụ kéo đi nên nghĩ có ma thật, bèn cắt chân cho chảy máu để con ma đi theo đường đó ra ngoài. Ngoài ra, qua xét nghiệm tại thời điểm sau khi xảy ra vụ án, Trần Tuấn Cương có dương tính với chất ma tuý. 

Cũng theo đại tá Nguyễn Xuân Đình, qua điều tra ban đầu, gia đình này có 4 anh em; bà Dung là thứ ba, Cương là thứ tư. Bố của bà Dung đã 80 tuổi, mẹ 75 tuổi. Cả hai bố mẹ đều bệnh tật, mẹ cũng mới mổ tim nên gia đình hoàn cảnh khó khăn. Quá trình xác minh thấy gia đình này không có mâu thuẫn, luôn yêu thương, quý mến nhau. Qua kiểm tra, xác định Cương dương tính về ma túy. Còn ma túy có ảnh hưởng đến hành vi cắt chân không thì đang điều tra.

Trong chiều 3.1, Sở Y tế Hà Nội đã họp khẩn với Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn về vụ việc trên. Theo báo cáo của BV Đa khoa Xanh Pôn gửi Sở Y tế, khoảng từ 1h30 đến 2h45 ngày 2.1, điều dưỡng trực tại khoa Phẫu thuật thần kinh theo dõi thấy người nhà đang xoa bóp cho bệnh nhân Dung, điều dưỡng hỏi bệnh nhân, bệnh nhân không kêu đau, không phát hiện gì bất thường.

Khoảng 3h30 phút, kíp trực phát hiện người nhà bệnh nhân cắt chân bệnh nhân Dung và lập tức báo bảo vệ, trực lãnh đạo bệnh viện, công an phường. Đồng thời, mọi người tìm cách tiếp cận giải cứu bệnh nhân, song người thanh niên hung hãn, vung dao dọa nạt không cho y, bác sĩ vào cứu bệnh nhân. 

Khoảng 20 phút sau, người thanh niên gây án vứt dao, nằm vật ra đất. Cán bộ y tế đã khẩn trương cấp cứu và đưa bệnh nhân lên phòng mổ. Sau mổ cấp cứu cắt cụt 1/3 dưới đùi phải, bệnh nhân được đưa về hậu phẫu sau mổ tại phòng riêng của khoa Tăng cường ngoại.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Điện Biên đã lập biên bản tại hiện trường, bắt giữ các đối tượng gây án. Theo đề nghị của Công an quận Ba Đình, BV Xanh Pôn đã làm xét nghiệm nhanh với đối tượng gây án, kết quả dương tính với ma túy (amphetamin).

Trước đó – vào khoảng 3h ngày 2.1, Trần Tuấn Cương (SN 1971) đã dùng dao gọt hoa quả cắt lìa chân của chị gái mình là bà Trần Thanh Dung. Do thấy Cương cầm dao nên mọi người trong phòng bệnh không dám lao vào can, chỉ biết chạy đi báo bảo vệ và công an. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng bảo vệ và Công an phường Điện Biên Phủ (quận Ba Đình, TP.Hà Nội) đã có mặt tại hiện trường, khống chế Cương đưa về cơ quan công an để làm rõ. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan CA tiếp tục điều tra.

Theo Lao Động

Bình luận về bài viết này